Bí kíp giúp bạn vượt qua nỗi sợ trước kỳ thi B1 tiếng Đức


Lo lắng là trạng thái thường gặp khi bạn sắp phải đối mặt với 1 kỳ thi quan trọng. Với những lời khuyên sau đây phần nào sẽ giúp bạn giảm được nỗi lo thay vào đó sẽ có những sự chuẩn bị tốt nhất cho các kỳ thi đầy thử thách sắp tới.

  1. Làm rõ mục đích và động cơ

Đầu tiên hãy coi kỳ thi như một thử thách nhất định phải vượt qua trong một cuộc cạnh tranh và bạn sẽ quyết tâm ôn luyện với cường độ cao cũng như chuẩn bị cho mình một trạng thái sức khỏe tốt nhất. Sức khỏe trong thời gian này là vô cùng quan trọng, chính vì thế hãy thiết lập một chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi khoa học để đảm bảo thể lực khỏe mạnh nhất.

  1. Hiểu chính xác về những yêu cầu của kỳ thi

Kỳ thi này diễn ra như thế nào? Cấu trúc đề thi là gì? Mình cần phải làm gì để quá trình học tập và ôn luyện mang lại hiệu quả cao nhất? Đó là những câu hỏi mà bạn cần phải nhắc lại và tự trả lời liên tục để hiểu rõ nhất về những yêu của kỳ thi. Bạn cũng nên hệ thống lại kiến thức một cách khoa học bằng việc xem xét lại mình đã nắm chắc phần kiến thức nào và đang bị hổng phần nào để từ đó có phương pháp phụ đạo phù hợp. Nếu bạn đánh giá được lượng kiến thức và khả năng thực sự của mình càng sớm thì bạn hoàn toàn có thể chủ động về mặt thời gian để cải thiện nó.

  1. Sắp xếp thời gian

Kế hoạch tổng quát và kế hoạch hàng tuần Để có thể hoàn thành được công việc cần thiết phải làm cho đến khi kỳ thi diễn ra bạn cần một kế hoạch tổng quát và những kế hoạch cụ thể cho mỗi tuần làm việc. Bạn hãy ghi vào kế hoạch những việc cần làm trong tuần và đừng quên những giai đoạn nghỉ ngơi cần thiết. Sự chuẩn bị tốt nhất sẽ khiến bạn giúp bạn thêm phần tự tin và chống lại sự căng thẳng. Trước kỳ thi hãy cố gắng dành cho mình một khoảng thời gian thư giãn, cố gắng ngủ đủ giấc và tạm thời “gác sách vở” vào ngày trước khi thi.

     4. Học chủ động

Học chủ động, có nghĩa là bạn không chỉ học thuộc nội dung, học 1 cách đối phó mà đó là cách học đi sâu vào bản chất tìm hiểu ý nghĩa ý thực tiễn và tính ứng dụng của vấn đề, là cách học có sự kết hợp giữa lý thuyết và dẫn chứng thực tế. Trong quá trình nghiên cứu vấn đề bạn sẽ chủ động đưa ra những câu hỏi để mở rộng vốn kiến thức trong cùng 1 lĩnh vực và có sự đào sâu tìm hiểu các vấn đề liên quan. Trước kỳ thi bạn nên ôn luyện 1 cách chủ động để nắm được kiến thức 1 cách sâu rộng nhất.

  1. Khi bạn có nỗi sợ quá lớn

 “Kỹ thuật thư giãn” cụm từ khá mới mẻ với học sinh Việt Nam nhưng lại là quá đỗi quen thuộc với học sinh tại Đức. Khi bạn thấy mình đang bị áp lực, luôn trong trạng thái bất an thì điều cần thiết là bạn nên học kỹ thuật thư giãn hoặc tham khảo sự tư vấn của các chuyên gia. Ở Đức, các trường đại học thường xuyên có những khóa học thư giãn cho học sinh để giảm bớt những áp lực học tập. Hoặc đơn giản hơn, bạn hãy thư giãn bằng việc “thả lỏng” bản thân, có thể cùng bạn bè ra ngoài đi dạo, xem phim để tinh thần thư thái. Tuy nhiên, điều quan trọng chính là hãy có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt tránh để bản thân rơi vào trạng thái “quá tải”.

  1. Giữ bình tĩnh trong ngày thi

 Bạn biết đó, nếu coi kỳ thi này là một cuộc đua thì bạn chính là chiến binh trong cuộc đua đó. Tuy nhiên bạn cũng nên hiểu rằng, tại cuộc đua này sẽ có thể mình không phải là người giỏi nhất nên việc gặp phải những lỗi sai là không tránh khỏi. Đừng coi điều này là áp lực, hãy coi đó là kinh nghiệm để rút ra bài học và khắc phục. Hãy làm bằng tất cả cả khả năng của mình, hãy cố gắng hết sức có thể. Nếu bạn thực sự hoang mang thì hãy tập phương pháp hít thở. Hãy hít thở sâu từ 2-5 phút hoặc giữ hơi thở sâu từ 6-10s, làm như vậy sẽ giúp bạn thư giãn và tăng khả năng tập trung khi làm bài.

Chúc các bạn ôn luyện hiệu quả để đạt được kết quả cao nhất

Du học Đức ICOEURO – Đồng hành trọn vẹn

Tin tức liên quan