ICOEURO Xây dựng thương hiệu từ thông điệp sản phẩm khác biệt


Nếu chỉ hoạt động dựa trên lợi nhuận, có lẽ sẽ không có một ICOEURO như ngày hôm nay. Để trở thành một đơn vị dẫn đầu trước tiên phải xây dựng nên sản phẩm thật sự tốt về chất lượng, hoàn hảo về dịch vụ. Khó có thể nói trước về bất cứ sự thay đổi của một thương hiệu hay vị thế của một doanh nghiệp nào trong tương lai nhưng những gì hướng đến giá trị luôn trường tồn mãi mãi.

Sức hút của chương trình du học Châu Âu nói chung và du học cộng hòa liên bang Đức nói riêng chưa bao giờ có giấu hiệu giảm nhiệt. Con số về việc ra đời của hàng loạt các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này đã cho thấy sức hút của của thị trường. Vậy với một đơn vị mới và trẻ như ICOEURO, bằng cách nào đã tạo dựng nên một thương hiệu hội tụ cả 2 yếu tố tâm và tầm, có sức ảnh hưởng đối với thị trường chỉ trong 1 thời gian hoạt động?


Tiền thân là trung tâm đào tạo Đức ngữ trực thuộc tập đoàn ICOGROUP. ICOEURO chính thức đi vào hoạt động bắt đầu từ tháng 1 năm 2018. Những bước khởi đầu vẫn còn nhiều những hạn chế về cơ sở vật chất cũng như số lượng nhân sự nhưng sau 8 tháng ICOEURO đã có những bước chuyển mình mang đầy dấu ấn. Đầu tiên là việc ra đời của trụ sở điều hành tại Nghệ An và thành phố Hồ Chí Minh cùng với 1 trụ sở điều hành tại Berlin-Đức đã đặt nền tảng cho sự phát triển và mở rộng quy mô mạng lưới, tiếp đến là sự thống nhất về định hướng sản phẩm lựa chọn Đức thì thị trường chủ đạo cùng với đó là đồng nhất thông điệp sản phẩm “Đồng hành trọn vẹn”. Đến nay, ICOEURO đã ghi danh trở thành một trong những đơn vị hoạt động mạnh nhất về lĩnh vực du học Đức, là thương hiệu được định vị với sự uy tín trong chất lượng dịch vụ đào tạo và dịch vụ.


Quy mô và sự lớn mạnh của các đối thủ trên thị trường được coi là rào cản đối với các đơn vị mới, để vượt qua được các đơn vị tên tuổi không phải là một bài toán dễ. Bắt đầu từ khi bước chân vào lĩnh vực này ICOEURO đã phải đối mặt với thử thách: làm sao để tạo nên một cá tính thương hiệu khác biệt, sản phẩm của ICOEURO phải là sự cân bằng tuyệt đối giữa yếu tố lợi nhuận và giá trị con người. Bởi lẽ, kinh doanh giáo dục vốn là lĩnh vực khá “nhạy cảm”.
Tìm hiểu về lĩnh vực du học sẽ thấy sự lớn mạnh của thị trường qua các năm. Sự hiện diện của mạng lưới các văn phòng du học theo hệ thống và quy mô rộng khắp trên toàn quốc đã minh chứng cho điều đó. Ngoài những cái tên lớn như AMEC, ILA… thì bên cạnh đó còn rất nhiều các đơn vị được đầu tư bởi vốn của nước ngoài hoặc các đơn vị trực thuộc nhà nước. Tuy nhiên, ngoài những điểm sáng làm nên dấu ấn cho thị trường này thì cũng không thể “ló ngơ”những hạn chế về độ uy tín và chất lượng dịch vụ của 1 bộ phận các đơn vị đã làm ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng.
“ Giờ đây số lượng các công ty du học thì nhiều nhưng chất lượng thì khó có thể đánh giá trong một sớm một chiều. Hầu hết các công ty mới chỉ đảm bảo cho chúng tôi về mặt hồ sơ thủ tục mà không có sự hỗ trợ nào khi con sang du học bên đó.” Đó là những lời tâm sự của phụ huynh khi đánh giá về hiện trạng dịch vụ của các công ty du học hiện nay.

“Nhân lực phát triển dựng xây một gia đình hạnh phúc, tạo lập một tổ chức phồn thịnh, kiến tạo một quốc gia văn minh” là triết lý mà ban lãnh đạo ICOEURO xác định để thiết lập nên hệ thống sản phẩm mang tính phù hợp, đảm bảo yếu tố “kịp thời” và hoạch định đường hướng kinh doanh hướng đến giá trị. Lựa chọn thị trường châu Âu đặc biệt là Đức, ICOEURO hướng đến việc làm sao để nguồn nhân lực Việt Nam được tiếp cận với các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới về khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa.
Với sự nhạy bén trong việc tiếp cận nhu cầu du học tại Việt Nam cũng như nắm bắt được thế mạnh của nền giáo dục Đức. Đường hướng hoạt động của ICOEURO được định ra luôn phù hợp với thị trường nhưng không quên đề cao yếu tố “giá trị”. Giá trị ấy được thể hiện bằng sự hài lòng của khách hàng và bằng chính những kết quả tốt nhất của mỗi học sinh mà ICOEURO đào tạo.


“Đồng hành trọn vẹn” vừa là thông điệp sản phẩm vừa là lời “cam kết”. Yếu tố “trọn vẹn” được thể hiện bởi sự hỗ trợ của ICOEURO đối với mỗi khách hàng. Từ công đoạn tuyển đầu vào, đào tạo, đưa các em sang Đức cho đến hỗ trợ thủ tục định cư học tìm việc sau khi du học sinh về nước.
Bên cạnh đó, hoạt động Đào tạo cũng luôn được ICOEURO ưu tiên hàng đầu với đội ngũ giảng viên nhiệt huyết giàu kinh nghiệm cùng với hệ thống trang thiết bị giảng dạy hiện đại phục phụ tốt nhất cho việc dạy và học. Chất lượng đào tạo cũng được thể hiện qua tỷ lệ đỗ B1 và B2 của học sinh tại đây. Ngoài việc học tiếng Đức để thi đỗ các chứng chỉ thì các em còn được đào tạo về kỹ năng sống cũng như trang bị kiến thức về quốc gia mà các em theo học. Trong phương châm đào tạo ICOEURO luôn nhấn mạnh “Điều chúng tôi mang đến cho các em không chỉ là kiến thức đơn thuần, cái mà chúng tôi hướng đến là sự toàn diện. Học sinh của chúng tôi sẽ không chỉ giỏi tiếng Đức mà còn có kỹ năng sống tốt. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng học sinh của mình, trang bị cho các em một hành trang toàn diện nhất, hoàn hảo nhất”.


Nếu chỉ hoạt động dựa trên lợi nhuận, có lẽ sẽ không có một ICOEURO như ngày hôm nay. Để trở thành một đơn vị dẫn đầu, trước tiên phải xây dựng nên sản phẩm thật sự tốt về chất lượng, hoàn hảo về dịch vụ. Khó có thể nói trước về bất cứ sự thay đổi của một thương hiệu hay vị thế của một doanh nghiệp nào trong tương lai nhưng những gì hướng đến giá trị luôn trường tồn mãi mãi.

Tin tức liên quan